Việc phòng trừ Mối, Mọt quan trọng như thế nào?





phòng trừ mối, mọt hiệu quả
Việc phòng ngừa Mối, Mọt quan trọng như thế nào?
Mối là loài côn trùng xã hội,sống thành tập đoàn với số lượng hàng trăm con.Mối có khả năng đục xuyên vữa tường nhờ chất axit có trong miệng tác dụng với gốc Bazơ có trong vôi đồng thời chúng hoạt động ngày đêm không ngừng nghỉ và khả năng sinh sản rất lớn (một mối chúa có thê sinh sản trên 36.000 trứng/ngày).Mối đã trở thành mối đe doạ cho các công trình kiến trúc.Đặc biệt là các công trình sử dụng nhiều vật dụng bằng gỗ.
Mối có nhiều loài, mỗi loài có đặc tính khác nhau.Đối với công trình,nhà cửa, kho tàng, văn phòng...ta thường gặp nhất là loài Coptomes Ceylonicus.Chúng có khả năng phát triển nhanh, đặc tính phá hoại lớn, tồn tại phổ biến và chúng có đặc tính duy chuyển rộng trong khu vực tổ từ phòng này sang phòng khác. Do đó,chúng là loài mối nguy hiểm cho thiết bị và công trình xây dựng.Gỗ là thức ăn ngon của chúng,khi tấn công vào công trình xây dựng chúng phá hoại các đường dây điện gây ra hiện tượng chập điện.
Loài mối Odontotermes là loài mối xuất hiện ở các khu vực đồi núi, trung du,đê đập chúng không nguy hiểm như loài Coptomes Ceylonicus nhưng chúng có thể phát triển thành tổ lớn làm ảnh hưởng đến kết cấu địa chất và phá hoại công trình thuỷ lợi.


Việt diệt mối và phòng chống mối là một vi phạm bắc buột trong các hạ tầng công trình xây dựng.
Trước đây do không hiểu hết tác hại của mối gây ra, nhiều công trình xây dựng không xử lý mối ngày từ hạ tầng nền móng vì vậy rất nhiều công trình vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng đã bị mối tấn công và gây hại nghiêm trọng.
Năm 1998, Bộ xây dựng đã ban hành tiêu chuẩn xây dựng 204-Phòng chống mối cho các công trình bắt đầu xây dựng là dựa vào thực trạng trên.Các công trình xây dựng có niên hạn sử dụng 50 năm trở lên bắt buộc phải phòng chống mối ngày từ khi bắt đầu xây dựng.Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã ban hành Quyết Định 221 ngày 31/12/1998 và văn bản số 120/BNN-XD ngày 14/01/2008 về định mức điều tra,khảo sát và xử lý mối
Hotline : Mr Anh  : 0944307485 để được khảo sát và tư vấn tốt nhất