Dùng muỗi tiêu diệt muỗi

Một chiến lược mới để tiêu diệt muỗi Aedes Aegypti gây bệnh sốt xuất huyết đang được các nhà khoa học tiến hành bằng cách làm thay đổi AND của loài muỗi này khiến chúng không thể sinh sản. Các nhà khoa học đang làm việc tại phòng thí nghiệm gần Oxford đã tìm ra cách biến đổi gen - biến muỗi đực Aedes Aegypti thành kẻ thù của giống loài
Các nhà khoa học sẽ tiến hành phát tán một số lượng lớn muỗi đã được biến đổi vào tự nhiên. Chúng vẫn có thể kết đôi nhưng không sinh sản. Tất cả trứng thụ tinh đều chết trước khi phát triển đầy đủ.
Bằng việc cấy một gen gọi là OX513, chiết xuất từ san hô vào ADN của muỗi, các nhà khoa học tin rằng họ có thể tiêu diệt tất cả hậu duệ của chúng từ khi còn là ấu trùng. Biện pháp an toàn và hiệu quả này đã được áp dụng ở Malaysia, và muỗi biến đổi gen được chuyển tới đây bằng đường hàng không trong vài năm.
Việc tao ra muỗi biến đổi gen đã được tiến hành từ 20 năm trước, nhưng chỉ gần đây mới nhận được sự ủng hộ của các quan chức y tế.
Không như các loại muỗi khác, muỗi Aedes Aegypti là mối hiểm họa đối với con người bởi chúng tồn tại được trong khí hậu lạnh và sinh sôi nhanh trong môi trường đô thị.


Sốt xuất huyết – căn bệnh chết người mà chúng mang đến, đang tăng nhanh với hơn một triệu người tại 100 quốc gia đang bị ảnh hưởng mỗi năm. Hiên nay vẫn chưa vacxin phòng bệnh cách đặc trị hay giải pháp tối ưu nào để đối phó với thực trạng này.Các nhà khoa học đang điều chỉnh hẹ gen của muõi Anopheles gambiae mang ký sinh trùng sốt rét giết ít nhất 1 triệu người mỗi năm.Họ hy vọng rằng muỗi biến đổi gen với hệ miện dịch siêu mạnh sẽ tiêu diệt ký sinh trùng hoặc chặn đứng sự phát triển của chúng.
Tổ chức y tế thế giới đang chủ trì việc thử nghiệm muỗi biến đổi gen nhằm đảm bảo rằng nguồn gen từ bên ngoài không có đường sinh sôi. Ba trung tâm huấn luyện an toàn sinh học đã được thành lập ở Châu Phi, Châu Á, Mỹ Latinh, nhằm phát huy hiệu quả tối đa chương trình này.
Hotline : Mr Anh      : 0944307485   để được khảo sát và tư vấn tốt nhất
 Tag: cong ty diet muoi q 1, cong ty diet muoi q 2, cong ty diet muoi q3, cong ty diet muoi q4, cong ty diet muoi q5, cong ty diet muoi q6, cong ty diet muoi q7, cong ty diet muoi q8, cong ty diet muoi q9, cong ty diet muoi q10, cong ty diet muoi q11, cong ty diet muoi q12, cong ty diet muoi q binh thanh, cong ty diet muoi q binh chanh, cong ty diet muoi q binh tan, cong ty diet muoi q thu duc, cong ty diet muoi dong nai, cong ty diet muoi vung tau, cong ty diet muoi long an.dich vu diet muoi q 1, dich vu diet muoi q2, dich vu diet muoi q3, dich vu diet muoi q4, dich vu diet muoi q5, dich vu diet muoi q6, dich vu diet muoi q7, dich vu diet muoi q8, dich vu diet muoi q9, dich vu diet muoi q 10, dich vu diet muoi q11, dich vu diet muoi q 12, dich vu diet muoi long an, dich vu diet muoi binh chanh, dich vu diet muoi tan binh, dich vu diet muoi phu nhuan, dich vu diet muoi tan phu, dich vu diet muoi binh tan.