Gián là kẻ trú ẩn khó diêt.

Không thể để gián chung sống hòa bình trong một ngôi nhà với con người. Cuộc chiến chống lại gián là điều không thể tránh khỏi và mang tính toàn cầu. Nhưng làm gì diệt gián được là một điệu khó khăn và nan giải vì gián có khả năng kháng hóa chất. Chỉ sau một vài lần sử dụng, gián tiếp xúc với hóa chất nhưng không chết. Vì chưa có loại thuốc diệt gián hữu hiệu, Viện nghiên cứu sinh vật học Dijon của Pháp, từ việc nghiên cứu sự phát triển của gián, đã sản xuất các chất phá pheromone (chất hấp dẫn giới tính do gián cái tiết ra gọi gián đực) để ngăn cản sự sinh sản của gián. Còn hãng Ecoscience của Mỹ đã đưa ra thị trường một loại thuốc sinh học nhằm chống gián – đó là các bào tử nấm. Khi rắc bột bào tử nấm này vào những chỗ gián thường trú ẩn, nấm sẽ phát triển trên có thể gián làm lây lan cả họ nhà gián và làm chết chúng.



Các nhà sinh học ở trường Đại học tổng hợp của bang Bắc Carolina thì nghiên cứu tổng hợp chất có mùi nhữ gián vào bẫy. Hãng sản xuất thuốc trừ sâu bọ nỗi tiếng John and John nơi đang nuôi trong phòng thí nghiệm hàng triệu con gián các loại, để nghiên cứu thuốc diệt gián công hiệu nhất.
Để phòng chống gián, điều quan trọng cần thiết nhất là cải tạo môi trường sống: thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ nhà ở và làm giảm nơi ẩn náu của gián. Có thể kết hợp dùng các loại hóa chất diệt gián rải hoặc phun tồn lưu.
Hotline:Mr Anh  : 0944307485 để được hỗ trự và tư vấn tốt nhất